Lượt xem: 184
Long Phú tổ chức phiên giao dịch việc làm lần thứ 2 năm 2019
     Ngày 16/5, tại UBND xã Tân Thạnh (huyện Long Phú), phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện (LĐ-TB&XH) phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm Sóc Trăng (TTDVVL) tổ chức Phiên giao dịch việc làm. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, lãnh đạo UBND huyện Long Phú, các ban ngành, đoàn thể, UBND xã Tân Thạnh, Châu Khánh, Tân Hưng và 154 lao động tìm cơ hội việc làm.
     Tại Phiên giao dịch việc làm có 06 doanh nghiệp, trong đó có 05 doanh nghiệp ngoài tỉnh và 01 doanh nghiệp trong tỉnh đến kết nối đưa lao động đi làm việc tại thị trường Nhật Bản, Đài Loan, bởi đây được xem là thị trường tiềm năng, giúp người lao động có thu nhập cao khi tham gia làm việc. Đơn cử như Công ty Haindecosg, tuyển lao động đi làm việc ở Nhật Bản, với đa dạng ngành nghề như trang trí nội thất, đóng gói mỹ phẩm, cơ khí chế tạo vận hành máy, ép khuôn nhựa, công nghệ ô tô, cơ khí hàn, chế biến thực phẩm, kiểm tra cơ khí điện tử. Với nhiều nghề trên, nếu lao động đạt được các yêu cầu của nhà tuyển dụng đưa ra thì sẽ được đi làm tại Nhật Bản, có mức lương 27 triệu - 34 triệu đồng/tháng.

     Ông Ngô Phát Lợi - Phó trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Long Phú cho biết: “Đây là Phiên giao dịch việc làm lần thứ 2 được tổ chức trên địa bàn huyện, với mục đích là tuyên truyền các chính sách của tỉnh dành cho người lao động tham gia đi xuất khẩu. Đồng thời, giúp cho cán bộ công tác tại các địa phương và người dân biết về nhu cầu tuyển lao động của các doanh nghiệp để người lao động lựa chọn việc làm phù hợp. Năm 2018, huyện đã đưa 33 lao động đi làm việc tại Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia và đầu năm đến nay đã có 15 lao động đi làm việc tại Nhật Bản, Đài Loan”

                                                                 Tin, ảnh: Sóc Ca

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 10 707
  • Tất cả: 1865065
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.